Dayrit's interdisciplinary practice explores colonialism and ethnography, archaeology, history, and mythology. He has exhibited at venues such as the Metropolitan Museum of Manila.
Dayrit's first solo exhibition, The Bla-Bla Archaeological Complex, opened at the Jorge B. Vargas Museum in 2013. The show examined the role that varying strategies of display and representation, such as archaeological and architectural structures, play in understanding history. The show explored issues of identity, heritage, and nationhood. Dayrit's second and third solo exhibitions, Polycephalous and Spectacles of the Third World, continue his inquiry into, "origins and histories, and their representations in visual apparatuses, from the map, curiosity cabinet, and on to the museum.” In late 2017, Artnet announced that Dayrit would be featured in the 4th New Museum Triennial titled Songs for Sabotage at the New Museum in New York in 2018. The Triennial, co-curatored by Gary Carrion-Murayari and Alex Gartenfeld, explored, "interventions into cities, infrastructures, and the networks of everyday life, bringing together objects that could potentially create shared, or common, experiences." Dayrit was featured in the 11th Berlin Biennale in Berlin in 2020.
ซีอาน เดย์ริทเป็นศิลปินที่ทำงานประติมากรรม ศิลปะจัดวางและทำโครงการกับชุมชนต่างๆ การทำงานสหสาขาของเขาวินิจฉัยแนวคิดอาณานิคมแบบใหม่และภูมิศาสตร์ ชาติพันธุ์วิทยาและปรัมปราวิทยา ในผลงานของเขาเดย์ริททำลายภาษาและการทำงานของสถาบันต่างๆ อย่างรัฐ พิพิธภัณฑ์และกองทัพเพื่อทำความเข้าใจและสร้างภาพจากความความขัดแย้งต่างๆ ซึ่งเป็นรากฐานของนโยบายและรูปแบบเหล่านี้ งานศิลปะรูปแผนที่ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีและมักจะสร้างจากงานปัก สิ่งทอและงานปะติดสื่อผสมนั้นแสดงให้เห็นแบบแผนต่างๆ ของระบบจักรวรรดินิยมและศักดินาสวามิภักดิ์ในกิจกรรมต่างๆ อย่างการสกัดทรัพยากรธรรมชาติไปใช้ตลอดจนการบังคับให้ย้ายถิ่นฐานและการเอารัดเอาเปรียบประชากรชายขอบ สิ่งที่เขาเน้นเป็นสำคัญในงานก็คือการกล่าวถึงเรื่องเล่าที่ไม่ใช่กระแสหลักของชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้กลุ่มคนที่ต้องพลัดถิ่นและไม่มีปากเสียงได้กลับมาอยู่ที่ศูนย์กลางอีกครั้ง ด้วยการแทรกแซงที่เผยให้เห็นการทำงานเบื้องหลังอำนาจจักรวรรดินิยมงานของเดย์ริทชวนให้เราพิจารณาการที่เรารับรู้และตีความโลกในเชิงพื้นที่กันใหม่ถึงแม้ว่าจะได้ข้อมูลจากประสบการณ์ความเป็นอาณานิคมจากมุมมองของฟิลิปปินส์แต่งานของเดย์ริทก็มิได้ติดยึดกับตำแหน่งหนึ่งหรือสถานที่ใดงานศิลปะและการค้นคว้าของเขาก้าวข้ามสถานที่ในทางภูมิรัฐศาสตร์และที่เกี่ยวข้องกับนานาประเทศผลงานของเดย์ริทได้จัดแสดงที่เบียนนาเล่นานาชาติหลายแห่ง รวมทั้งที่กวางจูเบียนนาเล่เบอร์ลินเบียนนาเล่ฟอร์คอนเท็มโพรารีอาร์ต ธากาอาร์ตซัมมิต บังคลาเทศ นิวมิวเซียมไทรเอนเนียล “Songs for Sabotage” ที่นิวยอร์ค ในปี พ.ศ. 2565 เขาได้เข้าร่วมกาฐมาณฑุเบียนนาเล่และเบียนนาเล่ออฟซิดนีย์ด้วย